การส่งผลงานคุณภาพ 5 เมนู ในช่วงสถานการณ์โควิด – 19

6 กันยายน 2564 11:02 น.


จากการที่สถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนรักษาศีล 5 เชิงคุณภาพ ครอบครัวอบอุ่น ในปี 2564 โดยเฉพาะสถานศึกษาที่สมัครเข้ามาในปีแรก ทำให้เกิดความวิตกกังวลในการส่งผลงาน ใน 5 เมนูคุณภาพ ทางโครงการจึงเห็นความสำคัญ โดยได้ประชาสัมพันธ์และสรุปเกณฑ์การส่งผลงานในช่วงสถานการณ์โควิดในแต่ละเมนูดังต่อไปนี้ 

 

 

หน้าหลัก เมนูส่งผลงาน  https://sila5.com/school/#main-menu

 

เมนูที่1 

การวางแผน สถานศึกษาสามารถดาวโหลดแบบฟอร์มจากเว็ปไซต์ ในเมนูการส่งผลงานได้ ตามที่โครงการกำหนด

 

เมนูที่ 2

ข้อมูลสมาชิก ทางสถานศึกษาสามารถปรับจำนวนสมาชิกตามความเหมาะสมเป็นไปได้สำหรับนักเรียนที่มีความพร้อม ทั้งการเรียนแบบออนไลน์การได้รับสื่อสมุดบันทึกความดี โดยแจ้งปรับข้อมูล ผ่าน ห้องไลน์ Open Chat หรือผู้ประสานงาน แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 20 คน 

 

เมนูที่ 3

ภาพและกิจกรรม ปกติจะเป็นภาพที่นักเรียนทำกิจกรรมในสถานศึกษา แต่ในเมื่อสถานศึกษาไม่สามารถเปิดให้นักเรียนเข้าทำกิจกรรมได้ อีกทั้งทางสถานศึกษาต้องสอนในรูปแบบ Online ทางโครงการฯ จึงสนองต่อนโยบาย จึงให้สถานศึกษาส่งภาพกิจกรรมที่ท่านได้ทำในรูปแบบ Online ส่งมาในระบบ ส่วน คำถาม RCA หลังการดูสื่อ การทำกิจกรรม ท่านก็สามารถเขียนได้ตามปกติ และในส่วนการทำกิจกรรมที่บ้านของตัวแทนสถานศึกษา 2 คน ท่านสามารถส่งได้ตามปกติโดยคัดเลือกนักเรียนที่สามารถทำกิจกรรมได้โดดเด่น 2 คน 

 

เมนูที่ 4

ผลลัพธ์ระดับบุคคล ถ้าทางสถานศึกษาใดสามารถแจกสมุดบันทึกความดีได้ ท่านก็คัดเลือกนักเรียนตัวแทนของสถานศึกษาที่เขียนสมุดบันทึกความดีได้ดี จำนวน 3 คน โดยส่งภาพมาตามที่โครงการกำหนด ส่วนกรณีที่สถานศึกษาไม่ได้แจกสมุดบันทึกความดี แต่โรงเรียนได้ให้นักเรียนเขียนความดีในแต่ละกิจกรรม เขียนในสมุดของตนเอง หรือในใบงานความดีที่ทางสถานศึกษากำหนด ก็สามารถส่งภาพมาได้ พร้อมทั้งเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนแต่ละคน ตามหัวข้อทางโครงการกำหนด ให้ครบถ้วน 

 

เมนูที่ 5

สรุปผลงาน สถานศึกษาสามารถดาวโหลดแบบฟอร์มจากเว็ปไซต์ ในเมนูการส่งผลงานได้ ตามที่โครงการกำหนด

 

 

สามารถดาวน์โหลดเอกสารแบบฟอร์มได้ที่เมนูส่งผลงาน "ปุ่มตัวอย่าง" จะมีตัวอย่างภาพและไฟล์เอกสารให้ดาวน์โหลด ทุกเมนู   หรือสามารถไปที่หน้าเว็บดาวน์โหลดเอกสารของโครงการโรงเรียนรักษาศีล ๕ เชิงคุณภาพ ครอบครัวอบอุ่น ได้ที่ลิงก์ https://sila5.com/download/

 

ทางโครงการโรงเรียนรักษาศีล 5 เชิงคุณภาพฯ
ขอเป็นกำลังใจให้กับสถานศึกษาทุกแห่ง แล้วเราจะรอดไปพร้อมกัน